Về việc khó truy cập vào trang tài khoản

03-07-2008

- Nguyên nhân khó truy cập vào trang tài khoản

 

Bộ phận Hỗ trợ Khách hàng của Bổn Trang vừa nhận được một số ý kiến của đồng đạo về việc không truy cập vào trang tài khoản (ví dụ: https://id.zing.vn/volam2/login/). Bổn Trang đã tiến hành khảo sát và tìm ra nguyên nhân có thể do DNS (Domain Name System – Hệ thống phân giải tên miền) chưa kịp cập nhật địa chỉ IP mới.

 

Để khắc phục việc này, Quý đồng đạo có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

 

Bước 1:

Tại góc bên trái dưới màn hình, Quý đồng đạo hãy nhấp chọn biểu tượng Start - chọn Run - Gõ cmd trong hộp thoại Run - Nhấn Enter (hoặc nhấp chọn OK).

 

 

Bước 2:

Tiếp tục thực hiện câu lệnh sau: nslookup id.zing.vn. Sau đó Enter.

 

 

Bước 3:

Sau khi enter sẽ có kết quả và có thể gặp một trong hai trường hợp sau:

 

Nếu kết quả kiểm tra IP là 118.102.5.38: Đây là IP đúng. Trong trường hợp kiểm tra đúng IP trên mà vẫn không truy cập được thì vui lòng tập hợp thông tin và gửi về địa chỉ email: hotro.volam2@VNG.vn.

 

 

Nếu kết quả kiểm tra IP là 222.255.120.188: Đây là IP cũ. Trong trường hợp này, đồng đạo vui lòng cung cấp thông tin cho biết hiện đang dùng dịch vụ ADSL của nhà cung cấp mạng nào theo địa chỉ email hotro.volam2@VNG.vn, và vui lòng đợi thêm 1 thời gian nữa để DNS cập nhật IP mới.

 

Mọi thắc mắc về vấn đề này, Quý đồng đạo cũng có thể gọi đếnđường dây nóng 1900561558 để được hỗ trợ giải quyết.

 

Chưởng quản kính bút.